LOGO
Reply to Thread New Thread
Old 10-12-2016, 12:39 PM   #1
nguyentran02

Join Date
Sep 2016
Age
38
Posts
44
Member
Default Chán smartphone, BlackBerry đánh cược v*o công nghệ xe tự lái?
Sau nhiều cố gắng trong lĩnh vực sản xuất smartphone nhưng vẫn chưa đạt được doanh số như kỳ vọng, BlackBerry được cho l* sẽ ch*nh thức tham gia v*o cuộc đua sản xuất phần mềm trên xe hơi tự lái nhằm tìm ra một hướng đi mới

Theo báo cáo của chuyên trang công nghệ trên Bloomberg, BlackBerry mới đây đã trình diễn một mẫu xe hơi đi kèm t*nh năng tự động lái tại sự kiện công nghệ CES 2016. Theo đó, phần mềm trên chiếc xe n*y có các chức năng như quét v*t cản, chống trượt bánh khi di chuyển, v* kết nối với những phương tiện xung quanh nhằm tránh xảy ra tai nạn.

Giới thạo tin cho biết, đây l* phần mềm QNX - vốn được BlackBerry mua lại từ tháng 4/2010, v* s* dụng trên những chiếc xe có kết nối Internet (hay còn gọi l* Connected Car), nhằm đồng bộ với smartphone để điều khiển một v*i t*nh năng như hệ thống âm thanh, định vị to*n cầu. Sáu năm sau, phần mềm QNX góp mặt tại CES dưới một diện mạo ho*n hảo hơn, v* sẵn s*ng cho cuộc đua về lĩnh vực xe hơi tự lái.

Xét về tổng thể, các chức năng của phần mềm n*y tỏ ra không quá xa lạ với người đam mê công nghệ v* xe hơi, bởi đây cũng ch*nh l* hướng phát triển nhiều ông lớn như Google, Tesla, Apple hay Uber. Dù l* một lĩnh vực mới v* chưa được áp dụng rộng rãi, nhưng công nghệ xe hơi tự lái được nhiều chuyên gia nh*n định l* sẽ sớm trở th*nh xu thế trong tương lai. Theo đó, người nhóm đứng đầu trong lĩnh vực sẽ sở hữu trong tay một thị phần khổng lồ trên to*n thế giới.

- Thông tin về Giá Xe Lexus, tin bán Xe Hơi Ch*nh Hãng v* kinh nghiệm Bảo Dưỡng Xe Hơi được các th*nh viên của Gia Xe Lexus c*p nh*t nhanh nhạy!

Ch*nh vì thế m* tại CES 2016, CEO của BlackBerry l* ông John Chen đã cho biết rất nhiều thông tin về hệ thống phần mềm QNX, chia sẻ về các dự định xây dựng nó trở th*nh một nền tảng, đồng thời chuyển hướng phát triển của công ty xung quanh nó.

Dường như BlackBerry cuối cùng cũng nh*n ra rằng họ nên d*nh nhiều thời gian cho các dự án có triển vọng, thay vì tiếp tục ở lĩnh vực smartphone - thị phần m* cho dù đã rất cố gắng, họ (BlackBerry) vẫn không thể cạnh tranh với các thương hiệu sẵn có trên thị trường, th*m ch* l* những cái tên mới nổi v*i năm gần đây như Xiaomi, Huawei, Asus.

Như v*y, BlackBerry gần như chắc chắn trở th*nh đối thủ trực tiếp của Tesla v* Google - những người đang ráo riết chuẩn bị để chờ đón công nghệ xe hơi tự động to*n phần nhiều khả năng sẽ được áp dụng trong 4-5 năm tới.
nguyentran02 is offline



Reply to Thread New Thread

Tags
gi xe lexus, so sanh xe lexus, sosanhxelexus

« Previous Thread | Next Thread »
Thread Tools
Display Modes

Currently Active Users Viewing This Thread: 1 (0 members and 1 guests)
 

All times are GMT +1. The time now is 10:02 AM.
Copyright ©2000 - 2012, Jelsoft Enterprises Ltd.
Search Engine Friendly URLs by vBSEO 3.6.0 PL2
Design & Developed by Amodity.com
Copyright© Amodity